การเรียกชำระค่าหุ้นที่เหลืออยู่

รับทำบัญชี.COM | เรียกชำระค่าหุ้นที่เหลืออยู่ต้องทำอย่างไร?

Click to rate this post!
[Total: 117 Average: 5]

การเรียกชำระหุ้นเพิ่มเติมในส่วนที่ยังเหลืออยู่ ต้องทำอย่างไร

คณะกรรมการต้องแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบ โดยทางจดหมายลงทะเบียนกับไปรษณีย์ล่วงหน้าเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 21 วัน แจ้งห้ผู้ถือหุ้นทราบว่าต้องชำระงินค่าหุ้นในส่วนที่เหลือ ว่าต้องชำระที่ไหน เท่าไร

การเรียกชำระค่าหุ้น การบันทึกหรือประกาศการจ่ายเงินเป็นรายปีหรือรายครั้งจากกำไรที่บริษัทมีและมีสิทธิ์จ่ายเงินให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท. สิทธิ์นี้อาจเกิดจากการจ่ายเงินปันผลหุ้น (dividends) หรือการเรียกชำระหุ้น (stock repurchase).

  1. การจ่ายเงินปันผลหุ้น (Dividends): บริษัทสามารถจ่ายเงินปันผลหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเป็นรายปีหรือรายครั้ง โดยปกติจะจ่ายเงินปันผลเมื่อบริษัทมีกำไรและคณะกรรมการตัดสินใจจ่ายเงินปันผลตามสัดส่วนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นครอบครอง. การจ่ายเงินปันผลเป็นวิธีในการรับรายได้จากการถือหุ้นในบริษัท.

  2. การเรียกชำระหุ้น (Stock Repurchase): บางครั้งบริษัทอาจตัดสินใจที่จะซื้อคืนหุ้นที่ออกและจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ โดยการเรียกชำระหุ้นนี้เรียกว่า “stock buyback” หรือ “stock repurchase.” บริษัททำเช่นนี้เพื่อลดจำนวนหุ้นที่ออกและระหว่างประเทศที่หมายความว่าหุ้นที่เหลืออยู่จะมีมูลค่าสูงขึ้น.

การเรียกชำระค่าหุ้น (หรือการจ่ายเงินปันผลหุ้น) ต้องผ่านกระบวนการทางการเงินและต้องปฏิบัติตามกฎหมายและข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง การเรียกชำระหุ้นนั้นมักจะมีผลต่อราคาหุ้นและสัมประสิทธิ์ของผู้ถือหุ้นในบริษัท และผลของการจัดการการเงินของบริษัท.

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียกชำระค่าหุ้นหรือการจ่ายเงินปันผลหุ้นขอให้ติดต่อกับบริษัทหรือคณะกรรมการบริหารของบริษัทที่คุณถือหุ้นในนั้นเพื่อข้อมูลที่เป็นรายละเอียด.

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )